วิธีเลือกซื้อที่นอนยางพาราแท้

วิธีเลือกซื้อที่นอนยางพาราแท้



ลักษณะของที่นอนยางพาราแท้

thailatexman  ขอต้อนรับคุณสู่โลกของที่นอนยางพาราแท้ ด้วยการคัดสรรเฉพาะที่นอนดีมีคุณภาพให้กับคุณ วันนี้จะขอแนะนำวิธีการสังเกตุลักษณะของที่นอนยางพาราแท้100%เพื่อที่เพื่อนๆพี่ๆน้องๆจะได้มีความรู้จะได้ไม่ถูกหลอกให้ซื้อที่นอนที่ไม่ได้คุณภาพ


วิธีเลือกซื้อที่นอนยางพาราแท้ นั้นเราต้องดูจากอะไรบ้างนั้นไปดูกันได้เลย
  • ความนุ่มนวล ที่นอนยางพาราของแท้ๆจะมีความนุ่มนวลหลายระดับ ตั้งแต่นุ่มมากจนถึงแข็งแน่นแต่อย่างไรก็ตามจะไม่แข็งกระด้างจะมีความนุ่มขณะสัมผัส ส่วนใหญ่ของแท้จะมีซิบเปิดให้ดูวัสดุข้างในได้ ความนุ่มนวลจะปรับให้เข้ากับหลังได้ดีโดยไม่ยุบตัวทดลองใช้วัสดุแข็งและหนาๆวางแล้วนอนทับจะไม่รู้สึกว่านอนทับอยู่ แต่ในขณะที่ยางสังเคราะห์หรือโฟลียูรีเทนจะแข็งกระด้างกว่ามากอย่างเห็นได้ชัด ความนุ่มของที่นอนยางพารามีดังนี่ขึ้นอยู่กับความหนาแน่นของน้ำยางพาราที่นำมาผลิต เช่น ความหนาแน่นที่ 70-75 Kg/m3 | 90-95 Kg/m3 | 100-110 Kg/m3 ยิ่งมากความแน่นก็จะมากตามนั้นหมายความว่าต้องใช้น้ำยางพารามากขึ้นอีกด้วยและราคาก็จะสูงตามขึ้นด้วย

  • กลิ่น ที่นอนยางพารา แท้จะมีกลิ่นยางอ่อนๆในช่วงสัปดาห์แรกที่เปิดห่อพลาสติกหุ้มที่นอนออก ถ้าที่นอนยางสังเคราะห์หรือฟองน้ำจะไม่มีกลิ่น ถ้ามีกลิ่นแรงแสดงว่าไม่ใช่ที่นอนยางพาราแท้แล้วละ สาเหตุที่มีกลิ่นแรงเพราะมีสารเคมีผสมเข้าไปมาก สรุปที่นอนยางพาราจะมีกลิ่นยางอบแต่ไม่ฉุนเหมือนมีสารเคมีเจือปนอยู่

  • ลักษณะผิว ที่นอนยางพารา แท้จะมีรูทั่วทั้งผืนทั้งด้านบนและด้านล่าง ที่นอนแบบอื่นๆจะไม่มีสาเหตุที่ที่นอนยางพาราของแท้มีรูเพราะขั้นตอนในการผลิต ที่นอนยางพาราต้องใช้ความร้อนในการอบยางความหนาของยางที่หนามากจะทำให้ยางสุกไม่สม่ำเสมอทั่วทั้งผืน ดังนั้นจึงต้องมีการส่งผ่านความร้อนโดยใช้แท่งเหล็กนำความร้อนลงไปให้กระจายทั่วทั้งผืน
  • น้ำหนัก น้ำหนักของที่นอนยางพาราแท้จะมีน้ำหนักค่อนข้างมากกว่าที่นอนประเภทอื่นๆ(ยางอัดจะมีน้ำหนักที่มากกว่า 2-3 เท่าของยางพาราแท้ขึ้นอยู่กับความหนาแน่นของยาง) ที่นอนที่เบาทำจากฟองน้ำหรือโพลียูรีเทนทดลองโดยการยกเพียงมือเดียว(ที่นอนหนา 6 นิ้ว)ถ้ายกตั้งได้เป็นฟองน้ำหรือโฟลียูรีเทน แต่ถ้ายกได้แต่เฉพาะมุมเป็นที่นอนยางพาราแท้ ถ้ายกไม่ได้เลยเพราะหนักมากเป็นยางอัดแข็งกระด้างกว่ามาก
  • ความยืดหยุ่น ที่นอนยางพารา จะยืดหยุ่นมากสามารถพับได้แล้วใช้เชือกมัด และจะดีดกลับทันทีที่คลายเชือกและจะไม่เสียรูปทรง ถ้าเป็นที่นอนสังเคราะห์หรือยางอัด ที่นอนจะพับได้น้อยกว่ายางพาราแท้หรืออาจจะหักได้เลย


ความคิดเห็น